Cách làm tổ cho yến phụng đơn giản tại nhà

Cách làm tổ cho yến phụng giúp những người có đam mê với chim yến tìm hiểu thêm. Từ đó có thêm kinh nghiệm tay nghề nuôi yến tại nhà thuận tiện hơn. Yến phụng được yêu quý nhờ màu ѕắc đẹp, mang tính dạn dĩ ᴠà dễ nuôi, dễ ѕinh ѕản. Chúng ta hoàn toàn có thể nuôi chim Yến Phụng theo cặp hoặc theo cả bầу đàn rất đẹp.

Cách làm tổ cho yến phụng giúp những người có đam mê với chim yến tìm hiểu thêm. Từ đó có thêm kinh nghiệm tay nghề nuôi yến tại nhà thuận tiện hơn. Yến phụng được yêu quý nhờmàu ѕắc đẹp, mang tính dạn dĩ ᴠà dễ nuôi, dễ ѕinh ѕản. Chúng ta hoàn toàn có thể nuôi chim Yến Phụng theo cặp hoặc theo cả bầу đàn rất đẹp.

Cách làm tổ cho yến phụng đơn thuần tại nhà

Chuồng thường được khiến cho theo hình hộp chữ nhật, tùу theo ѕố lượng chim nuôi mà ta khiến cho chuồng to haу nhỏ ѕao cho tỷ lệ thích hợp là đươc. Chuồng được chia làm cho 2 phần : phần nhà ᴠà phần ѕân.

Cách làm tổ cho yến phụng  tại nhà

Làm phần nhà yến

Phần này chiếm khoảng chừng 1/3 diện tích quy hoạnh chuồng là vừa, được xây bằng gạch, lợp mái sao cho thật kín ko để kẽ hở để chim thoát ra ngoài, phần nhà có 2 cửa : 1 cửa rộng ăn thông có phần sân ( cửa này ko cần làm cho cánh mà chi cần với ô cửa là đủ để chim dễ bay ra bay vào ).

Và cửa để người bên ngoài đi vào ( cánh cửa phải được đóng kín và nên làm hai lớp, để tránh khi Open chim bay ra ). Phần nhà là nơi chim trú mưa, trú nắng và sinh sản do vậy các tổ đẻ phải đặt trong này, các tổ chỉ cần máng vào vách tường và đều khoảng chừng tuyệt kỹ những tổ chiếm hữu nhau.

Cách làm phần sân của tổ yến

Phần sân được thông suốt với phần nhà, phần này chiếm 2/3 diện tích quy hoạnh chuồng, được bảo phủ phía trên và tiếp giáp với bằng lưới một phân, độ cao của khung lưới phải trên 2 m. Trong sân ta ngoài mặt những rãnh nước hay hồ tự tạo để chim tắm và uống nước, cạnh bên đó phải sắp xếp phổ quát sào dài, cây cối để làm cho chỗ đậu cho chim.

tổ yến phụ làm thế nào

Chọn 1 chỗ tương thích nào đó trong sân đặt máng ăn, cóng khoáng. Tóm lại phần sân là nơi hoạt động và sinh hoạt của bầy chim, giúp chim được thân thiện có đùng một cái, sống khỏe mạnh, đồng thời giúp người nuôi khi ngắm nhìn đàn chim hoạt động và sinh hoạt như ngoài đùng một cái sẽ hiểu thêm về tập tính cuả chúng cũng như được thư giãn giải trí, vui chơi sau những ngày cần lao nhọc mệt.

Tổ đẻ theo cách nuôi tập thể làm thế nào ?

Tổ Yến Phụng trong phương pháp nuôi riêng từng cặp là tổ rộng chiều ngang nhưng chiều cao tốt, ví như tiêu dùng tổ này trong chuồng tập thể thì chim con dễ lọt ra ngoài rớt xuống đất do nó tự mò ra cửa tổ hoặc bám vào chân mẹ, mà chim non đã rớt ra ngoài nếu như ko phát hiện kịp thì sẽ chết vì đói và lạnh. thế cho nên các nhà động vật học đã mẫu mã ra 1 dạng tổ khác chuyên được dùng cho chuồng tập thể mà tôi sẽ diễn đạt cho Anh chị ngay sau đây.

làm chuồng tổ yến phụng

Chúng ta làm 1 hình hộp dựng đứng, bề ngang 12 cm, chiều cao 20 cm. Mặt đáy khoét lòng chảo tuyến đường kính độ 9 cm để trứng tụ vào cho chim mẹ dễ ấp. Phần trên là nắp đậy chiếm hữu bản lề đóng mở để dễ trấn áp chim và vệ sinh tổ.

Mặt trước khoét một lỗ tròn trục đường kính 4 cm để chim ra vào, dưới chiếc lỗ tròn ấy gắn thẳng góc có tổ 1 khúc cây tròn cỡ ngón tay trỏ dài độ 10 cm, để chim đậu trước lúc vào tổ. thế mạnh của kiểu tổ này là chim non khó lọt được ra bên ngoài

Cho ăn yến phụng như thế nào ?

Thực ra mình trọn vẹn ít có tên thương hiệu hay kiến thức và kỹ năng gì về nuôi chim yến phụng đẻ cả. đơn thuần là ra tiệm nhờ ghép 2 chiếc lồng lại thành 1 dòng lồng lớn 50 cm x 60 cm x 100 cm cho chim thả sức nhảy nhót. Ẳn uống thì thấy trong trại cho ăn gì bắt chước cho ăn cái ấy, nhà mình vốn cưng động vật hoang dã thấy tụi nó khoái gì là mua cho ăn.

cho yến phụng ăn

  • Thức ăn chính : hạt kê + nước sạch ( chim vừa uống vừa tắm, thay nước mỗi ngày )
  • Thức ăn phụ : vỏ hàu, rau muống ( 200 – 300 gram cọng rau muống bào, ăn hàng ngày, tụi nó ghiền món này ) ; bắp ( mỗi ngày một trái ăn đến lúc chán thì ngưng, lâu lâu cho ăn lại ), xà lách

Sau khi nuôi khoảng chừng 2 tháng cho chim quen lồng ( lúc đầu tụi nó còn nhát lắm ), ra tiệm sắm 2 mẫu hộp tổ chim yến phụng về gắn vô ( giá phải chăng lắm, chỉ 10 k – 12 / tổ )

– Cho thức ăn như rau xanh, vỏ hàu,… – Sau lúc rời tổ thì 2-3 ngày đầu chim bố vẫn liên tục đút cho chim con ăn

Hiện naу quy mô nuôi chim Yến Phụng tùy thuộc vào người chủ xây tổ. Chúng ta hoàn toàn có thể ước đạt và chăm nom tương thích để yến phụng tăng trưởng tốt nhất.

làm tổ cho yến phụng tốt nhất

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã ra mắt về Cách làm tổ cho yến phụng tại nhà. Chúc quý vị thành công xuất sắc nuôi yến. Quý vị mang nhu yếu vui mừng liên hệ Sâm Yến Nhật Minh để được giải đáp và cung ứng thêm thông tin loại sản phẩm đồ hiệu cao cấp bảo vệ cho người mua.

Xem thêm các hướng dẫn và cách làm khác: https://cachlam.org/huong-dan

Cách làm thú vị khác
Cách làm món cốm rang tuổi thơ giòn rụm, thơm ngon từ cơm nguội

Cơm nguội còn thừa nhiều quá không biết phải giải quyết và xử lý như thế nào ? Hãy vào Read more

Cách xin lỗi 12 chòm sao vô cùng hiệu quả, hết giận ngay

Bạch Dương (21/3 – 19/4): Bạch Dương rất dễ tức giận nhưng cũng rất mau tha thứ. Vấn đề là Read more

Hướng Dẫn Sử Dụng Bệnh Án Điện Tử Tại Phòng Khám Victoria Healthcare | Bệnh án điện tử

1-        Tạo tài khoản Bệnh án điện tử (Portal) Khi đăng ký khám bệnh tại Phòng khám với địa chỉ Read more

Cách làm bề bề sốt cà chua

Theo dõi Massageishealthy trên Google News Nội dung chính Cách nấu các món ngon từ bề bề, món ngon từ Read more

5 cách làm salad bắp cải trộn mayonnaise, salad trộn dầu giấm, cải tím chua ngọt mayonnaise giảm cân hiệu quả – Chả lụa hai lúa

Những món gỏi trộn được yêu thích là bởi hương vị tươi mát lại còn không quá nhiều dầu mỡ. Nhưng bạn Read more

Công thức nấu món bò hầm sả thịt mềm thơm nức mũi – Digifood

Đổi mới hương vị ẩm thực cho gia đình khiến nhiều chị em băn khoăn chưa biết chọn món nào. Read more

Cách Làm Thịt Bò Ngâm Giấm Chua Ngọt Ngon Đã Miệng Tại Nhà

Thịt bò ngâm giấm là món ngon có nhiều ở miền Trung và các tỉnh phía Bắc. Đây là món Read more

[Món Tết] Cách làm BẮP BÒ NGÂM MẮM CHUA NGỌT – Savoury Days

Sách “Khi bếp vắng lò” Danh mục món mặn Danh mục bánh ngọt Công thức hàng tháng Công thức hàng Read more

Powered by vietnamdiscover.net DMCA.com Protection Status