Cách làm bún tươi theo quy trình công nghiệp | Phụ gia thực phẩm

Cách làm bún tươi theo quá trình công nghiệp đang là yếu tố được nhiều người chăm sóc nhất lúc bấy giờ. Để làm ra sợi bún ngon và bảo vệ chất lượng không chỉ yên cầu công nghệ tiên tiến văn minh mà nó còn yên cầu cả sự tinh xảo trong cách pha chế và kinh nghiệm tay nghề của người làm nghề. Bún ngon sạch có màu hơi đục, trắng ngà, sợi bún mịn, bún có sợi dai, mềm, trắng, mặt phẳng bóng, thơm. Bún tươi có mùi chua tự nhiên của bột gạo ngâm.

Để làm ra những sợi bún ship hàng thực khách, người làm bún cần tuân theo cách làm bún tươi như sau :

1. Nguyên liệu gạo trong cách làm bún tươi

  • Gạo dùng để làm bún là loại gạo tẻ cũ từ 3-6 tháng, trắng, có hàm lượng tinh bột cao, khô xốp, độ nát thấp, không bị mốc, không bị mọt, không lẫn tạp chất.

  • Gạo cũ có đặc tính nở, xốp, khô, không dính rất tương thích làm nguyên vật liệu sản xuất bún.

  • Tại sao dùng gạo cũ để sản xuất bún lại tốt hơn gạo mớI.

  • Trước khi đưa vào sản xuất, gạo cần phải được sàng sẩy để loại bớt một phần tạp chất nhẹ và cát sỏi, sau đó đem vo, đãi kỹ bằng nước sạch. Sau khi làm sạch, nguyên vật liệu ( gạo ) phải không còn lẫn tạp chất nhất là sắt kẽm kim loại, đá sỏi, cao su đặc …

2. Ngâm

Gạo sau khi làm sạch được ngâm trong nước sạch khoảng chừng 3 ngày. Sau tiến trình này, gạo sẽ được làm mềm nhờ hút được một lượng nước nhất định để khi xay bột sẽ mịn và dẻo hơn. Cần phải dùng đủ lượng nước để ngâm ngập hàng loạt khối gạo.

3. Nghiền ướt

  • Mục đích của quy trình nghiền ướt là làm giảm kích cỡ hạt gạo. Phá vỡ protein bên ngoài, giải phóng nguyên hạt tinh bột.

  • Quá trình nghiền hoàn toàn có thể được làm bằng tay bằng cách cho một muỗng gạo đã ngâm và một muỗng nước sạch vào cối nghiền, nghiền đến khi gạo mịn và tạo thành dịch bột trắng. Công đoạn này hoàn toàn có thể được cơ giới hoá để tiết kiệm chi phí thời hạn và tăng hiệu suất bằng cách sử dụng máy nghiền 2 thớt kiểu đứng hoặc nằm. Gạo được nghiền cùng với lượng nước vừa đủ qua lưới lọc 2.400 lỗ / cm2, tạo thành dạng bột mịn, làm cho bột dễ tạo hình, chóng chín và tăng độ dai cho sợi bún sau này.

4. Cách làm bún tươi ngon không hề thiếu tiến trình lên men lactic

Gạo sau khi được nghiền thành bột được chuyển vào bồn trung gian, quy trình lên men sẽ giúp cho sợi bún dai hơn, tuy nhiên nếu lên men trong thời hạn quá lâu thì sợi bún sẽ dễ bị chua. Thời gian lên men tối ưu nhất là từ 3-6 tiếng. Phụ gia dữ gìn và bảo vệ của CÔNG TY LUÂN KHA NASA R102 PLUS sẽ khắc phục được sự nhanh chua của bún, giúp dữ gìn và bảo vệ bún được lâu hơn.

5. Ép nước chua – quy trình quyết định hành động đến độ tươi ngon của bún

  • Giai đoạn này rất quan trọng, tác động ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng bún và năng lực dữ gìn và bảo vệ sau này. Bún có để được lâu hay không một phần dựa vào hiệu suất cao của quy trình này.

  • Giúp nhanh gọn chuyển từ dạng dung dịch bột loãng sau nghiền thành dạng bột ẩm, hoàn toàn có thể nắn được thành cục. Quá trình làm ráo nước hoàn toàn có thể triển khai bằng một trong hai cách là ép thủy lực hoặc ép ly tâm. Với cách ép nước chua bằng máy ly tâm thì sẽ giúp rút ngắn thời hạn ép và vô hiệu được tối đa nước chua có trong khối bột.

  • Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng có đủ năng lực để góp vốn đầu tư máy ép ly tâm. Do đó việc sử dụng một loại phụ gia dữ gìn và bảo vệ của CÔNG TY LUÂN KHA NASA R102 PLUS là không hề thiếu để hạn chế chua bún. Phụ gia này gồm có các muối hữu cơ không gây tác động ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất người tiêu dùng, không số lượng giới hạn hàm lượng sử dụng. Trên trong thực tiễn, chỉ cần dùng một lượng bằng 1/3 hoặc 50% so với chất dữ gìn và bảo vệ benzoate phổ cập lúc bấy giờ.

6. Nhào trộn

Bột sau khi được ép nước chua sẽ được thêm nước để nhào trộn. Quá trình phối trộn hoàn toàn có thể được triển khai bằng máy khuấy hoặc bằng tay. Giai đoạn này hoàn toàn có thể sử dụng thêm 1 số ít chất phụ gia được BỘ Y TẾ được cho phép sử dụng như : NASA R102 PLUS để lê dài thời hạn dữ gìn và bảo vệ ; TẨY TRẮNG để giúp làm trắng và giữ mầu cho loại sản phẩm được trắng đẹp ; GUSTO LK07 giúp cho mẫu sản phẩm dai hơn.

7. Ép đùn

Cho khối bột sau khi phối trộn vào máy ép đùn. Khuôn bún có dạng hình tròn trụ tròn hoặc dạng hình chữ nhật, dưới mặt đáy bịt tấm lưới có nhiều lỗ nhỏ, đường kính của lỗ thường là 3 mm. Dùng lực ép khối bột trong ống xuống sao cho các sợi bột đi qua lỗ lưới càng dài càng tốt. Việc ép đùn là tận dụng đặc thù tạo sợi của tinh bột. Các sợi tinh bột sau khi nhào trộncó năng lực tạo sợi khi được ép qua một khuôn có đục lỗ.

8. Luộc – cách làm bún tươi bảo vệ bảo đảm an toàn cho sức khỏe thể chất

  • Dưới máy ép đùn sẽ đặt nồi nước đang sôi để sợi bột sau khi qua lỗ lưới được nhúng ngay vào nồi nước đang sôi bên dưới. Khuấy tròn nước trong nồi theo một chiều trong lúc nấu để tránh hiện tượng kỳ lạ các sợi bún rối và dính vào nhau.

  • Thời gian nấu khoảng chừng 1 phút. Quá trình luộc nhằm mục đích mục tiêu cung ứng nhiệt cho các phân tử tinh bột trong khối bột ( đặc biệt quan trọng là các phân tử tinh bột chưa được hồ hoá trong quy trình trước ) hút nước, trương nở và hồ hoá ( làm cho sợi tinh bột chín trọn vẹn ). Trong nước sôi, sợi bún tách rời nhau, không thay đổi cấu trúc sợi và làm chín tinh bột.

Kết quả hình ảnh cho ép bún

9. Làm nguội bún tươi – cách làm bún tươi bảo vệ bảo đảm an toàn cho sức khỏe thể chất

Sợi bún sau khi nấu phải được vớt ra và làm nguội ngay bằng nước nguội sạch. Làm nguội nhằm mục đích làm các sợi tinh bột sắp xếp lại và không thay đổi đặc thù tạo sợi của chúng, điều này giúp cho sợi bún được dai hơn. Quá trình làm nguội phải nhanh nhằm mục đích ngăn ngừa hiện tượng kỳ lạ hồ hoá liên tục của sợi bún, gây ra hiện tượng kỳ lạ thoái hoá mặt ngoài sợi tinh bột tránh làm sợi bún bị mềm và dễ gãy. Sau khi làm nguội và làm ráo, ta thu được bún thành phẩm. Thông thường 1 kg gạo làm ra được 3 kg bún.

PHÂN LOẠI BÚN THEO HÌNH THỨC BÊN NGOÀI :

1. Bún rối : Bún rối là loại bún sau khi được vớt ra khỏi nồi nước tráng, được để trong thúng một cách tương đối lộn xộn không có hình thù khối rõ ràng. Bún rối là loại tương đối phổ cập và thích hợp cho nhiều món ăn, đặc biệt quan trọng là các món bún nước.

2. Bún vắt : Bún vắt hay bún lá : các sợi bún được vắt thành từng dây có đường kính độ 4-5 mm, dài cỡ 30-40 cm. Khi ăn các lá bún này được cắt thành từng đoạn ngắn. Thích hợp cho một số ít món bún dạng chấm như bún đậu mắm tôm, bún chả. 3. Bún nắm : Bún nắm là các sợi bún được nắm thành từng bánh nhỏ, bẹt. Ít thông dụng hơn hai loại bún nói trên.

Video quá trình sản xuất bún tươi quy mô lớn.

Qua thông tin Lime Nước Ta Cung Cấp các bạn đã biết thêm về quy trình tiến độ sản xuất bún tươi và phụ gia thực phẩm trong sản xuất bún.

95 Đường 4B, KP2, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh.

Web : luankha.com

Bạn muốn đăng ký nhận mẫu thử hoăc muốn tư vấn thêm về mẫu sản phẩm.

Vui lòng liên hệ : Ms Phụng : 0909 935 427

E-Mail : [email protected]

Rất mong sẽ là đối tác chiến lược sát cánh cùng người sử dụng.

Các tìm kiếm tương quan đến cách làm bún tươi theo tiến trình công nghiệp :

  • giá dây chuyền sản xuất sản xuất bún tươi

  • quy trình tiến độ sản xuất bún công nghiệp

  • tiến trình công nghệ tiên tiến sản xuất bún tươi

  • máy làm bún tươi hiệu suất nhỏ

  • máy làm bún công nghiệp

  • tiến trình sản xuất bún gạo khô

  • máy làm bún hiệu suất lớn

  • dây chuyền sản xuất sản xuất bún công nghiệp

Như vậy cachlam.org đã chia sẻ với bạn bài viết Cách làm bún tươi theo quy trình công nghiệp | Phụ gia thực phẩm. Hy vọng bạn đã có được 1 cách làm hay và chúc bạn có được nhiều thành công trong cuộc sống hơn nữa!

Xem thêm các hướng dẫn và mẹo vặt hay: https://cachlam.org/huong-dan

Cách làm thú vị khác
Cách làm món cốm rang tuổi thơ giòn rụm, thơm ngon từ cơm nguội

Cơm nguội còn thừa nhiều quá không biết phải giải quyết và xử lý như thế nào ? Hãy vào Read more

Cách xin lỗi 12 chòm sao vô cùng hiệu quả, hết giận ngay

Bạch Dương (21/3 – 19/4): Bạch Dương rất dễ tức giận nhưng cũng rất mau tha thứ. Vấn đề là Read more

Hướng Dẫn Sử Dụng Bệnh Án Điện Tử Tại Phòng Khám Victoria Healthcare | Bệnh án điện tử

1-        Tạo tài khoản Bệnh án điện tử (Portal) Khi đăng ký khám bệnh tại Phòng khám với địa chỉ Read more

Cách làm bề bề sốt cà chua

Theo dõi Massageishealthy trên Google News Nội dung chính Cách nấu các món ngon từ bề bề, món ngon từ Read more

5 cách làm salad bắp cải trộn mayonnaise, salad trộn dầu giấm, cải tím chua ngọt mayonnaise giảm cân hiệu quả – Chả lụa hai lúa

Những món gỏi trộn được yêu thích là bởi hương vị tươi mát lại còn không quá nhiều dầu mỡ. Nhưng bạn Read more

Công thức nấu món bò hầm sả thịt mềm thơm nức mũi – Digifood

Đổi mới hương vị ẩm thực cho gia đình khiến nhiều chị em băn khoăn chưa biết chọn món nào. Read more

Cách Làm Thịt Bò Ngâm Giấm Chua Ngọt Ngon Đã Miệng Tại Nhà

Thịt bò ngâm giấm là món ngon có nhiều ở miền Trung và các tỉnh phía Bắc. Đây là món Read more

[Món Tết] Cách làm BẮP BÒ NGÂM MẮM CHUA NGỌT – Savoury Days

Sách “Khi bếp vắng lò” Danh mục món mặn Danh mục bánh ngọt Công thức hàng tháng Công thức hàng Read more

Phát triển bởi excelketoan.net DMCA.com Protection Status