Cách làm sơ đồ tư duy trên PowerPoint hấp dẫn mọi ánh nhìn, động lại bao xúc cảm

Có một câu nói nổi tiếng “ Một bức tranh có giá trị thay ngàn lời nói ”. Chúng ta liên tưởng và ghi nhớ hình ảnh do tại chúng sử dụng một loạt các kiến thức và kỹ năng vỏ não của bạn, đặc biệt quan trọng là trí tưởng tượng. Hình ảnh hoàn toàn có thể gợi nhiều liên tưởng hơn lời nói, đúng chuẩn hơn và can đảm và mạnh mẽ hơn trong việc kích hoạt một loạt các liên tưởng, do đó tăng cường năng lực tư duy phát minh sáng tạo và trí nhớ tốt hơn. Và sơ đồ tư duy sinh ra để làm điều đó, cùng xem qua cách làm sơ đồ tư duy trên PowerPoint được chúng tôi, đội ngũ ThuthuatOffice liên tục sử dụng.

cach-lam-so-do-tu-duy-tren-PowerPoint-06

Sơ đồ tư duy là gì ?

Sơ đồ tư duy ( Mind map ) là một sơ đồ cấu trúc phi tuyến tính ( không có trình tự sắp xếp nhất định ) sử dụng để tổ chức triển khai thông tin một cách trực quan bằng các đối tượng người dùng hình ảnh và chữ viết. Bản đồ tư duy có thứ bậc và hiển thị mối quan hệ giữa các phần của tổng thể và toàn diện.

Nó thường được tạo ra xung quanh một khái niệm duy nhất, được vẽ dưới dạng hình ảnh ở giữa trang trống, trong đó các đại diện thay mặt tương quan của các sáng tạo độc đáo như hình ảnh, từ ngữ và các phần khác được thêm vào. Các sáng tạo độc đáo chính được liên kết trực tiếp với khái niệm TT, và các ý tưởng sáng tạo khác phân nhánh từ những ý tưởng sáng tạo chính đó.

Sơ đồ tư duy hoàn toàn có thể biến một list dài các thông tin đơn điệu thành một sơ đồ đầy sắc tố, dễ nhớ và có tính tổ chức triển khai cao, tương thích với cách hoạt động giải trí tự nhiên của não bạn. Giúp bạn thuận tiện ghi nhớ tốt hơn rất nhiều những nội dung đó.

Hãy xem qua các cách vẽ sơ đồ tư duy trong PowerPoint mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây, sẽ hiệu suất cao hơn, lôi cuốn sự hứng thú với người xem thay vì một list dài các thông tin đơn điệu và nhàm chán trước kia.

Cách làm sơ đồ tư duy trên PowerPoint bằng SmartArt

Với nhiều quyền lợi của sơ đồ tư duy như đã nói ở trên, bạn hoàn toàn có thể tăng hiệu suất cao bài thuyết trình của mình. Điều này tạo cho những người đang xem bài thuyết trình của bạn có cái nhìn rõ ràng nhất, một sáng tạo độc đáo khái quát đến chủ đề bạn đang nói.

Cách làm sơ đồ tư duy trên PowerPoint sau đây sẽ giúp bạn thuận tiện lựa chọn cho mình một sơ đồ tư duy sẵn có trong PowerPoint bằng nút lệnh SmartArt.

Bước 1 : Mở tệp trình chiếu bạn muốn làm sơ đồ tư duy hoặc tạo một bản mới bằng PowerPoint ( so với các phiên bản PowerPoint 2010 trở lên mới có tính năng SmartArt ).

Bước 2 : Tạo một slide trống, sau đó nhấp chuột chuyển sang tab Insert, trong nhóm lệnh Illustrations nhấn chọn nút SmartArt.

cach-lam-so-do-tu-duy-tren-PowerPoint-02

Bước 3: Một cửa sổ thư viện chứa các hình ảnh sơ đồ minh họa xuất hiện, cuộn chuột để chọn cho mình một ví dụ mà bạn muốn, hoặc chuyển qua các mục theo từng nhóm chủ đề bên cạnh trái cửa sổ.cach-lam-so-do-tu-duy-tren-PowerPoint-03

Bước 4 : Nhấn nút OK để thêm sơ đồ tư duy đó vào slide hiện tại. Nhập văn bản bạn muốn vào hành lang cửa số Open sát cạnh trái của sơ đồ. Các dòng chữ bạn nhập vào đều sẽ đồng thời hiển thị ngay lập tức bên trong các khối hình.

cach-lam-so-do-tu-duy-tren-PowerPoint-04

Bước 5 : Bạn hoàn toàn có thể phân loại nhiều nhánh hơn bằng cách nhấn phím Enter để thêm mới một đối tượng người tiêu dùng và nhấn phím Tab trên bàn phím nếu bạn muốn thêm một đối tượng người tiêu dùng con vào gốc của nó.

cach-lam-so-do-tu-duy-tren-PowerPoint-05

Cuối cùng, bạn kết thúc với một sơ đồ tư duy rõ ràng và ngắn gọn trình diễn ý chính ở TT và phân nhánh tổng thể các ý phụ được tích hợp với nhau với sự trợ giúp của các dòng khác nhau có năng lực phân phối một cái nhìn tổng quan ngắn gọn chứa ý chính về bài thuyết trình của bạn.

Cách vẽ sơ đồ tư duy trong PowerPoint bằng Icons

Với cách làm sơ đồ tư duy trên PowerPoint bằng những mẫu có sẵn vẫn chưa phải thứ bạn muốn làm. Bạn cần thứ gì đó mang tính hình tượng hóa cao hơn, thay vì sử dụng quá nhiều chữ viết.

PowerPoint cung ứng một thư viện hình ảnh hình tượng minh họa vô cùng phong phú và rực rỡ. Với cách vẽ sơ đồ tư duy trong PowerPoint bằng hình tượng sau đây hoàn toàn có thể làm thỏa mãn ý muốn của bạn.

cach-lam-so-do-tu-duy-tren-PowerPoint-06

Bước 1 : Tạo một trang slide trống, sau đó nhấp chuột chuyển qua tab Insert.

Bước 2 : Chọn nút lệnh Icons nằm trong nhóm Illustrations.

cach-lam-so-do-tu-duy-tren-PowerPoint-07

Bước 3 : Cửa sổ thư viện chứa các hình vẽ phong phú về các chủ đề khác nhau như con người, việc làm, động vật hoang dã, phương tiện đi lại … Chọn những hình bạn muốn thêm vào trong sơ đồ tư duy của mình. Nhấn vào nút Insert để chèn vào trang slide.

cach-lam-so-do-tu-duy-tren-PowerPoint-08

Hoàn thiện chỉnh sửa vị trí đối tượng người dùng trên trang bằng cách nhấp chuột chọn hình tượng đó và di chuột vào cạnh viền bao quanh hình tượng sau đó kéo thả.

Bước 4 : Vẽ thêm đường đi từ đối tượng người tiêu dùng TT đến các chủ thể nhỏ hơn bằng cách vào tab Insert > Shapes và chọn bất kể đường dẫn trong nhóm Line nào bạn cho là hài hòa và hợp lý với sơ đồ tư duy của bạn.

cach-lam-so-do-tu-duy-tren-PowerPoint-09

Cách làm sơ đồ tư duy trên PowerPoint bằng Shapes

Trong ứng dụng Microsoft PowerPoint còn có một công cụ vẽ hình học 2D, Bạn hoàn toàn có thể thỏa thích tạo các hình ảnh mình muốn mà những hình ảnh trong SmartArt hay Icons không phân phối sẵn cho bạn.

Để thực thi được cách làm sơ đồ tư duy trên PowerPoint bằng Shapes, bạn hoàn toàn có thể theo dõi các bước sau.

Bước 1 : Tạo một trang slide trống và nhấp chuột chọn tab Insert trên thanh công cụ.

Bước 2 : Nhấn chọn nút Shapes để mở ra một menu thư viện các hình vẽ bạn hoàn toàn có thể tạo ra được. Bao gồm hình chữ nhật, hình elip, đường dẫn …

Bước 3 : Để thêm chữ viết trong các hình này, bạn hãy nhấp chuột phải vào giữa hình đó và chọn Edit Text trong menu xổ xuống.

cach-lam-so-do-tu-duy-tren-PowerPoint-11

Bước 4 : Hoàn thiện các đường nối tạo link với các phần của sơ đồ tư duy bằng các đường kẻ trong nhóm Line khi chọn nút lệnh Shapes.

cach-lam-so-do-tu-duy-tren-PowerPoint-12

Mẫu sơ đồ tư duy đẹp đơn thuần

Dưới đây là một số ít mẫu phong cách thiết kế sơ đồ tư duy đẹp và độc lạ mà bạn hoàn toàn có thể làm ra được chỉ bằng ứng dụng Microsoft PowerPoint. Bạn hãy sử dụng các cách làm sơ đồ tư duy trên PowerPoint mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên để tạo ra cho mình một mẫu mind map theo cách độc lạ riêng của mình nhé.

Mẫu 1.

cach-ve-so-do-tu-duy-trong-PowerPoint-01

Mẫu 2.

cach-ve-so-do-tu-duy-trong-PowerPoint-02

Mẫu 3.

cach-ve-so-do-tu-duy-trong-PowerPoint-03

Bài viết trên đây đã đưa ra những cách làm sơ đồ tư duy trên PowerPoint đơn thuần, thuận tiện như không kém phần độc lạ và hiệu suất cao vận dụng các quyền lợi mà sơ đồ tư duy đem lại cho việc ghi nhớ nội dung của người xem. Thay vì sử dụng các dạng list trải dài xuống dưới. Bạn hoàn toàn có thể thử chuyển sang sử dụng sơ đồ tư duy xem có đem lại hiệu suất cao hơn không nhé.

Khám phá thêm nhiều kiến thức và kỹ năng phong cách thiết kế và tạo ra những trang trình chiếu mê hoặc khác với một số ít mẹo sử dụng PowerPoint dưới đây :

Nếu thấy bài viết san sẻ cách làm sơ đồ tư duy trên PowerPoint này có ích với bạn đừng quên để lại Like và Share cũng như phản hồi ở phần bên dưới nếu có bất kể vướng mắc cần giải đáp nào khác.

Hãy ghé thăm liên tục trang ThuthuatOffice để khám phá thêm nhiều mẹo hay và mê hoặc khác về các ứng dụng tin học và kỹ năng và kiến thức tăng trưởng bản thân dành cho dân văn phòng nhé.

PowerPoint –

Như vậy cachlam.org đã chia sẻ với bạn bài viết Cách làm sơ đồ tư duy trên PowerPoint hấp dẫn mọi ánh nhìn, động lại bao xúc cảm. Hy vọng bạn đã có được 1 cách làm hay và chúc bạn có được nhiều thành công trong cuộc sống hơn nữa!

Xem thêm các hướng dẫn và mẹo vặt hay: https://cachlam.org/huong-dan

Cách làm thú vị khác
Cách làm món cốm rang tuổi thơ giòn rụm, thơm ngon từ cơm nguội

Cơm nguội còn thừa nhiều quá không biết phải giải quyết và xử lý như thế nào ? Hãy vào Read more

Cách xin lỗi 12 chòm sao vô cùng hiệu quả, hết giận ngay

Bạch Dương (21/3 – 19/4): Bạch Dương rất dễ tức giận nhưng cũng rất mau tha thứ. Vấn đề là Read more

Hướng Dẫn Sử Dụng Bệnh Án Điện Tử Tại Phòng Khám Victoria Healthcare | Bệnh án điện tử

1-        Tạo tài khoản Bệnh án điện tử (Portal) Khi đăng ký khám bệnh tại Phòng khám với địa chỉ Read more

Cách làm bề bề sốt cà chua

Theo dõi Massageishealthy trên Google News Nội dung chính Cách nấu các món ngon từ bề bề, món ngon từ Read more

5 cách làm salad bắp cải trộn mayonnaise, salad trộn dầu giấm, cải tím chua ngọt mayonnaise giảm cân hiệu quả – Chả lụa hai lúa

Những món gỏi trộn được yêu thích là bởi hương vị tươi mát lại còn không quá nhiều dầu mỡ. Nhưng bạn Read more

Công thức nấu món bò hầm sả thịt mềm thơm nức mũi – Digifood

Đổi mới hương vị ẩm thực cho gia đình khiến nhiều chị em băn khoăn chưa biết chọn món nào. Read more

Cách Làm Thịt Bò Ngâm Giấm Chua Ngọt Ngon Đã Miệng Tại Nhà

Thịt bò ngâm giấm là món ngon có nhiều ở miền Trung và các tỉnh phía Bắc. Đây là món Read more

[Món Tết] Cách làm BẮP BÒ NGÂM MẮM CHUA NGỌT – Savoury Days

Sách “Khi bếp vắng lò” Danh mục món mặn Danh mục bánh ngọt Công thức hàng tháng Công thức hàng Read more

Operated by medocsach.com DMCA.com Protection Status