Gỏi Song Tằm Thái Lan Ngon Tuyệt Cú Mèo

Cập nhật lúc 13:33:29, 16/12/2013

Nhắc đến nhà hàng thì bạn sẽ không hề bỏ lỡ việc chiêm ngưỡng và thưởng thức món Gỏi Song Tằm hay chính là món nộm đu đủ nhưng bạn đừng nhầm tưởng rằng nó giống món nộm đu đủ của Nước Ta nha. Nó là một sự độc lạ trọn vẹn mà bạn sẽ không tưởng được trong cách chế biến cũng như mùi vị mà nó đem lại khi chiêm ngưỡng và thưởng thức đâu. Nào hãy cùng khám phá và mày mò điều huyền bí và mê hoặc về món Gỏi Song Tằm!

Mặc dù chịu tác động ảnh hưởng của nhiều nền nhà hàng siêu thị lớn như Trung Quốc, Ấn Độ và một số ít nước láng giềng như Malayxia, Myanma.. nhưng Thái Lan vẫn mang những nét độc lạ riêng lôi cuốn phần đông hành khách trong và ngoài nước. Nếu nhìn sơ qua bạn sẽ dễ nhầm tưởng món Gỏi Song Tầm là món nộm đu đủ của Nước Ta và bạn nghĩ rằng làm nó cũng đơn thuần thôi phải không ? Điều đó không đúng đâu nếu món nộm đu đủ Nước Ta nguyên vật liệu chỉ có đu đủ xanh, tỏi, ớt, chanh, đường, bột ngọt, tép mỡ loại da dòn không muối, tép khô còn vỏ, mắm nêm, cà chua nhỏ, bắp cải. Trong khi đó Gỏi Song Tầm của người Thái ngoài những nguyên vật liệu trên còn có nước sốt cá, dưa chuột xắt lát, ớt khô Thái, rau húng quế Thái, nước cốt chanh … Và điều đặc biệt quan trọng tạo ra sự món Gỏi Song Tầm này chính là việc gọt vỏ bằng dao theo chiều dọc rồi mới xắt sợi chứ không bào như người Việt vì thế mà độ giòn của đu đủ không mất, bạn sẽ cảm nhận được cảm xúc sừng sựt nơi đầu lưỡi.

Gỏi Song Tằm đậm đà hương vị truyền thống

Nếu nói làm Gỏi Song Tầm đơn thuần thì cũng đơn thuần thật vì chỉ cần trộn các nguyên vật liệu dễ kiếm với nhau nhưng cái khó ở chỗ là làm thế nào cho nó có được vị giòn, vị chua, cay hòa quyện vào nhau. Sau đây sẽ là tuyệt kỹ để bạn hoàn toàn có thể triển khai một món Gỏi Song Tầm đúng thương hiệu Thái nha!

Gỏi song tằm hấp dẫn

Đầu tiên bạn hãy giã nát tỏi và ớt trong cối đá, cho tép khô còn vỏ, tép mỡ, sau đó cho vào hai nắm tay sợi đu đủ đã được thát lát sợi bằng dao, cà chua sắt múi, vát chanh vào lấy nước rồi để luôn vỏ vào cối làm múi vị cho gỏi, khi ăn mới lấy ra. Tiếp đó cho mắm thêm vào, vừa giã vừa trộn đều nhưng không để bị nát. Cà chua chỉ giã cho bẹp, chú không giã nát. Bắp cải sống xắt ra thành hình tam giác đường kính cỡ hai lòng bàn tay, để gỏi ra đĩa lớn, sáp bên cạnh hay trình diễn xung quanh những chiếc bắp cải. Khi ăn, dùng miếng bắp cải mà xúc gỏi, như xúc bánh tráng. Đặc trưng của món Song Tầm là chua và cay, và thật đẹp mắt với cả mùi vị và sắc tố. Hãy thử một lần để rồi cứ mãi nhớ vị chua cay ấy. “

Nguyên liệu chế biến

Nếu vô tình bạn có một hành trình dài du lịch Thái Lan thì hãy dừng chân để chiêm ngưỡng và thưởng thức món ăn đậm đà hương sắc truyền thống cuội nguồn này nhé!

Như vậy cachlam.org đã chia sẻ với bạn bài viết Gỏi Song Tằm Thái Lan Ngon Tuyệt Cú Mèo. Hy vọng bạn đã có được 1 cách làm hay và chúc bạn có được nhiều thành công trong cuộc sống hơn nữa!

Xem thêm các hướng dẫn và mẹo vặt hay: https://cachlam.org/huong-dan

Cách làm thú vị khác
Cách làm món cốm rang tuổi thơ giòn rụm, thơm ngon từ cơm nguội

Cơm nguội còn thừa nhiều quá không biết phải giải quyết và xử lý như thế nào ? Hãy vào Read more

Cách xin lỗi 12 chòm sao vô cùng hiệu quả, hết giận ngay

Bạch Dương (21/3 – 19/4): Bạch Dương rất dễ tức giận nhưng cũng rất mau tha thứ. Vấn đề là Read more

Hướng Dẫn Sử Dụng Bệnh Án Điện Tử Tại Phòng Khám Victoria Healthcare | Bệnh án điện tử

1-        Tạo tài khoản Bệnh án điện tử (Portal) Khi đăng ký khám bệnh tại Phòng khám với địa chỉ Read more

Cách làm bề bề sốt cà chua

Theo dõi Massageishealthy trên Google News Nội dung chính Cách nấu các món ngon từ bề bề, món ngon từ Read more

5 cách làm salad bắp cải trộn mayonnaise, salad trộn dầu giấm, cải tím chua ngọt mayonnaise giảm cân hiệu quả – Chả lụa hai lúa

Những món gỏi trộn được yêu thích là bởi hương vị tươi mát lại còn không quá nhiều dầu mỡ. Nhưng bạn Read more

Công thức nấu món bò hầm sả thịt mềm thơm nức mũi – Digifood

Đổi mới hương vị ẩm thực cho gia đình khiến nhiều chị em băn khoăn chưa biết chọn món nào. Read more

Cách Làm Thịt Bò Ngâm Giấm Chua Ngọt Ngon Đã Miệng Tại Nhà

Thịt bò ngâm giấm là món ngon có nhiều ở miền Trung và các tỉnh phía Bắc. Đây là món Read more

[Món Tết] Cách làm BẮP BÒ NGÂM MẮM CHUA NGỌT – Savoury Days

Sách “Khi bếp vắng lò” Danh mục món mặn Danh mục bánh ngọt Công thức hàng tháng Công thức hàng Read more

Operated by taichinhvn.com DMCA.com Protection Status