Cách Làm Bánh Muffin Chuối Không Cần Lò Nướng

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã một lần thưởng thức qua món bánh muffin thơm ngon. Cũng có thể nhiều người mê mệt với món bánh muffin chuối ngon lành trong các tiệm bánh hoặc cà phê bánh. Thế nhưng lại ngại ngần bởi ở nhà không có lò nướng thì làm bánh muffin bằng cách nào? Đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

“ Muffin ” trong tiếng Anh được hiểu là một món bánh mì có nhân trộn cùng bột và có kích cỡ cũng như hình dạng gần giống với cupcake. Tuy nhiên, làm muffin lại đơn thuần hơn bánh mì rất nhiều khi không cần nhiều thời hạn, không cần ủ bột và dùng men nở. Tất cả những gì bạn phải làm sẽ là trộn bột với các nguyên vật liệu cho thật hoàn quyện và đem nướng. Một trong những điểm độc lạ của muffin so với cupcake nữa hoàn toàn có thể kể đến mùi vị, nếu như cupcake chỉ có một vị ngọt thì muffin hoàn toàn có thể có cả vị ngọt lẫn vị mặn .

cách làm bánh muffin không cần lò nướng

Bạn có thể làm được một mẻ muffin chuối ngon lành mà không cần đến lò nướng

Lần đầu tiên công thức làm bánh muffin xuất hiện là vào giữa thế kỷ 18 trong các sách nấu ăn ở Anh Quốc. Dần dà, loại bánh này xuất hiện trên đường phố Anh, trong các buổi tiếc trà quen thuộc của người dân xứ này. Theo thời gian, công thức làm muffin cũng được cải biến rất nhiều cho phù hợp với khẩu vị của từng vùng đất mà loại bánh này xuất hiện. Một trong những công thức bánh muffin được yêu thích chính là muffin chuối. Món bánh này xuất hiện khá phổ biến và là món khoái khẩu của nhiều người, nhưng điều đặc biệt hơn, bạn hoàn toàn có thể làm một mẻ muffin chuối mà không cần lò nướng, thú vị phải không nào, cùng khám phá nhé!

Nguyên liệu làm bánh

  • Bột mì đa dụng: 150gram
  • Bột nở (baking powder): 7gram
  • Muối nở (baking soda): 0,5gram
  • Trứng gà: 2 trái (trứng tốt nhất nên bảo quản ở nhiệt độ phòng, nếu để trong tủ lạnh thì lấy ra đợi trứng nguội mới sử dụng)
  • Đường nâu: 90gram
  • Một chút muối
  • Chuối tiêu: 3 quả (nên chọn chuối chín rục thì bánh sẽ thơm ngon hơn)

Cách làm

Bước 1: Trước tiên, bạn làm nóng nồi hấp trên lửa nhỏ. Dùng rây, rây qua bột mì cho mịn, cho bột mì, muối, bột nở vào một chiếc âu và trộn cho thật đều.

Bước 2: Đập trứng gà vào một chiếc tô sâu lòng, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa phải trong vòng 5 phút, khi thấy trứng hơi bông và chuyển màu vàng nhạt, cho thêm đường vào đánh cùng. Sau khi cho thêm đường, bật máy ở tốc độ cao và đánh cho tới khi trứng bông lên, chuyển màu trắng ngà, khi nhấc quê đánh trứng lên tạo thành một dải kem trứng chảy xuống thì dừng.

Bước 3: Nghiền mịn chuối tiêu đã chuẩn bị và cho vào hỗn hợp trứng đã đánh bông, đừng quên thêm một chút muối vào, tiếp tục đánh hốn hợp này với tốc độ thấp. Để ý khi thấy hỗn hợp đã hòa quyện hoàn toàn và có độ mịn mượt thì cho thêm hỗn hợp bột thu được ở bước 1 vào và dùng phới lồng cầm tay trộn thật đều. Cuối cùng, bạn cho thêm một ít dầu ăn và khuấy cho hòa quyện.

Bước 4: Lót giấy nến vào các khuôn bánh và rót từ từ hộ hợp bên trên vào khuôn bánh. Xếp cẩn thận các khuôn bánh này vào xửng hấp và hấp trong vòng 15-20 phút. Kiểm tra bánh đã chín hay chưa bằng cách lấy một que tăm chọc vào giữa bánh, khi rút ra thấy tăm khô, không dính bột là bánh đã chín tới.

Bánh muffin chuối sẽ ngon nhất khi bánh còn ấm, chính vì thế khi vừa hấp xong bạn có thể mời cả nhà được rồi nhé! Với cách làm bánh muffin không cần lò nướng này, sẽ không khó để bạn có một mẻ bánh thơm ngon để chiêu đãi cả nhà, thế thì ngại gì không thử ngay đúng không nào?

Như vậy cachlam.org đã chia sẻ với bạn bài viết Cách Làm Bánh Muffin Chuối Không Cần Lò Nướng. Hy vọng bạn đã có được 1 cách làm hay và chúc bạn có được nhiều thành công trong cuộc sống hơn nữa!

Xem thêm các hướng dẫn và mẹo vặt hay: https://cachlam.org/huong-dan

Cách làm thú vị khác
Cách làm món cốm rang tuổi thơ giòn rụm, thơm ngon từ cơm nguội

Cơm nguội còn thừa nhiều quá không biết phải giải quyết và xử lý như thế nào ? Hãy vào Read more

Cách xin lỗi 12 chòm sao vô cùng hiệu quả, hết giận ngay

Bạch Dương (21/3 – 19/4): Bạch Dương rất dễ tức giận nhưng cũng rất mau tha thứ. Vấn đề là Read more

Hướng Dẫn Sử Dụng Bệnh Án Điện Tử Tại Phòng Khám Victoria Healthcare | Bệnh án điện tử

1-        Tạo tài khoản Bệnh án điện tử (Portal) Khi đăng ký khám bệnh tại Phòng khám với địa chỉ Read more

Cách làm bề bề sốt cà chua

Theo dõi Massageishealthy trên Google News Nội dung chính Cách nấu các món ngon từ bề bề, món ngon từ Read more

Công thức nấu món bò hầm sả thịt mềm thơm nức mũi – Digifood

Đổi mới hương vị ẩm thực cho gia đình khiến nhiều chị em băn khoăn chưa biết chọn món nào. Read more

Cách Làm Thịt Bò Ngâm Giấm Chua Ngọt Ngon Đã Miệng Tại Nhà

Thịt bò ngâm giấm là món ngon có nhiều ở miền Trung và các tỉnh phía Bắc. Đây là món Read more

[Món Tết] Cách làm BẮP BÒ NGÂM MẮM CHUA NGỌT – Savoury Days

Sách “Khi bếp vắng lò” Danh mục món mặn Danh mục bánh ngọt Công thức hàng tháng Công thức hàng Read more

Powered by minlamdep.com DMCA.com Protection Status