Cách Làm Sò Huyết La Cốt – Cách Làm Sò Huyết Lacoste

Sò huyết hấp sả, hấp bia, hấp cay kiểu Thái hấp dẫn, thịt sò ngọt dai, thơm lừng mùi sả hứa hẹn sẽ là món hấp thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức. Vào bếp cùng Điện máy XANH thực hiện ngay nhé!Sò huyết hấp sả

Nguyên liệu làm Sò huyết hấp sả Cho 4 người

Sò huyết 1 kg Sả 4 nhánh Ớt 2 quả Nước vo gạo 1 ít Gia vị thông dụng 1 ít ( Muối / đường / bột canh )

Hình nguyên vật liệu

Nguyên liệu món ăn sò huyết hấp

Sơ chế sò huyết

Sò mua về rửa sạch rồi ngâm sò bằng nước vo gạo trong 1 – 2 tiếng để sò hoàn toàn có thể nhả hết cát. Nếu không có nước vo gạo, bạn hoàn toàn có thể ngâm sò với nước pha muối trong khoảng chừng 3 tiếng và thay nước khoảng chừng 3 đến 4 lần trong thời hạn ngâm.

Đang xem : Sò huyết la cốt

Bước 1 Sơ chế sò huyết Sò huyết hấp sả

Sơ chế các nguyên vật liệu khác

Sả mua về rửa sạch, đập dập và cắt làm 2 hoặc 3 khúc. Ớt rửa sạch, cắt lát.Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác Sò huyết hấp sảBước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác Sò huyết hấp sả

Hấp sò huyết

Cho sò huyết vào nồi, thêm sả và ớt vào nồi, nêm với 1 muỗng canh đường, 50% muỗng canh hạt nêm, dùng vá đảo đều và để ướp khoảng chừng 10 phút cho thấm gia vị. Bạn bắc nồi sò lên nhà bếp mở lửa vừa, thêm 1 ít nước, đậy nắp và hấp khoảng chừng 10 phút cho tới khi sò vừa chín tới thì tắt nhà bếp.

Thành phẩm

Thịt sò huyết ngọt ngọt, dai béo, thơm lừng mùi sả, chấm kèm nước mắm gừng chua ngọt đậm đà, tổng thể đem đến một món ăn mê hoặc, thơm ngon cho cả nhà mà không quá mất nhiều thời hạn triển khai.

Nguyên liệu làm Sò huyết hấp bia Cho 4 người

Sò huyết 1 kg Sả 4 nhánh Bia tươi 170 ml ( 1/2 lon ) Nước vo gạo 1 ít Muối 1 ít

Sơ chế sò huyết

Sò mua về rửa sạch rồi ngâm sò bằng nước vo gạo trong 1 – 2 tiếng để sò hoàn toàn có thể nhả hết cát, tiếp đó rửa lại nước sạch, để ráo.

Sơ chế các nguyên vật liệu khác

Sả bạn rửa sạch, cắt lá và gốc cho vào đáy nồi, phần thân sả bạn cắt nhỏ.

Hấp sò huyết

Cho sò huyết đã sơ chế vào nồi, rưới đều 170 ml bia tươi ( khoảng chừng 50% lon ) vào nồi và cho sả cắt nhỏ vào. Đậy nắp nồi lại, bật lửa vừa và hấp khoảng chừng 8 – 10 phút cho sò chín. Sau khi sò chín bạn bạn tắt nhà bếp và dùng vợt vòng vớt sò ra khỏi nồi.

Xem thêm : Tổng Hợp 10 Cách Ăn Mì Quảng Gà Miền Trung Đúng Vị Thơm Ngon Đậm Đà Cho Cả Nhà

Thành phẩm

Sò huyết hấp bia sau khi chín sẽ có mùi thơm dịu của bia và sả. Khi ăn vào thịt sò sẽ ngọt ngọt, dai dai ăn kèm với tương ớt hoặc muối tiêu tắc mặn mặn chua chua, rất thích hợp để chiêu đãi bạn hữu vào cuối tuần phải không nào ?

Nguyên liệu làm Sò huyết hấp cay kiểu Thái Cho 4 người

Sò huyết 1 kg Ớt 6 quả Gừng 1 nhánh ( cắt lát ) Riềng 1 nhánh ( cắt lát ) Sả 3 nhánh ( đập dập cắt khúc ) Lá chanh 3 lá Nước cốt me 100 ml Tương ớt 100 gr Sa tế 30 gr Nước vo gạo 1 ít Nước mắm 30 ml Đường 70 gr Dầu ăn 1 muỗng canh

Sơ chế sò huyết

Sò huyết mua về bạn cho vào tô, bẻ đôi 1 quả ớt và ngâm với nước vo gạo khoảng chừng 2 tiếng cho sò nhả sạch bùn đất, cát và chất dơ. Sau đó dùng bàn chải cọ sạch lớp vỏ bên ngoài, mang đi rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

Xào các nguyên vật liệu

Bắc nồi lên nhà bếp, mở lửa vừa, thêm 1 muỗng canh dầu ăn, đun nóng dầu ăn sau đó cho 5 quả ớt, gừng cắt lát, riềng cắt lát, sả đập dập cắt khúc vào hòn đảo đều khoảng chừng 2 phút cho dậy mùi thơm. Cho tiếp 70 gr đường, 100 ml nước cốt me vào, 30 ml nước mắm, 100 gr tương ớt, 30 gr sa tế, 3 lá chanh, 100 ml nước lọc vào, hòn đảo đều tay thêm 3 phút cho các nguyên vật liệu quyện vào nhau.

Hấp sò huyết

Tiếp đó cho sò huyết đã làm sạch vào, đậy nắp nồi và hấp khoảng chừng 7 – 8 phút cho đến khi sò mở miệng. Khi sò huyết mở miệng tức là sò đã chín. Lúc này bạn tắt nhà bếp đi và múc sò huyết ra bát rồi chiêm ngưỡng và thưởng thức thôi.

Thành phẩm

Món sò huyết hấp cay kiểu Thái có vị ngon ngọt của thịt sò, mùi thơm của lá chanh, riềng, sả, vị cay cay của ớt, sa tế quyện cùng vị chua nhẹ của nước cốt me. Đây sẽ là một món ăn mới lạ, cực kỳ mê hoặc trên mâm cơm của mái ấm gia đình hay trong những buổi nhậu cuối tuần say sưa cùng bạn hữu. Đừng quên ăn kèm muối tiêu chanh để món ăn thêm đậm mùi vị bạn nhé!

Cách chọn mua sò huyết tươi ngon

Nên chọn sò có kích cỡ vừa ăn, không quá to cũng không quá nhỏ. Vì sò nhỏ khi chế biến sẽ dễ bị teo phần thịt, còn sò lớn thì dễ bị dai. Nên chọn những con sò có lưỡi thè ra ngoài. Nếu ngửi sò có mùi hôi thì tuyệt đối không mua.

Cách làm sạch cát trong sò huyết

Sò huyết khi bạn mua về ngâm với nước vo gạo hay nước muối và ớt pha loãng từ 1 tiếng trở lên cho sò nhả sạch bùn đất, cát và chất dơ. Sau đó dùng bàn chảy cọ sạch lớp vỏ bên ngoài, mang đi rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

Xem thêm : 1 ️ ⃣ Cách Làm Bánh Từ Oreo Độc Đáo, Mới Lạ, Hấp Dẫn Mê Say, Làm Bánh Chocolate Từ Oreo Không Cần Lò Nướng

Mẹo triển khai thành công xuất sắc

Không nấu sò huyết quá lâu vì điều này sẽ khiến thịt sò bị teo lại, mất đi vị ngọt tự nhiên, sò huyết ăn tái cũng rất thơm ngon và bổ dưỡng. Nếu gặp khó khăn vất vả trong việc mở vỏ sò, bạn hoàn toàn có thể dùng nĩa cho vào khe giữa vỏ và tách nhẹ nhàng. 3 cách triển khai món sò huyết hấp sả, hấp bia, hấp cay kiểu Thái là những món đơn thuần, dễ làm, nguyên vật liệu thân mật và cực kỳ bổ dưỡng cho người chiêm ngưỡng và thưởng thức. Với công thức mà Điện máy XANH phân phối, chúc các bạn thành công xuất sắc! * Tham khảo hình ảnh và công thức từ các kênh YouTube Hương Vị Ẩm Thực, Món Ngon Nhà Nấu và Feedy Món Ăn Ngon Hướng dẫn nấu khó hiểu, không làm được Công thức nấu không đúng vị Thành phẩm không giống như bài viết Nguyên liệu chuẩn bị sẵn sàng và khi nấu không đúng, dư hoặc thiếu Nguyên liệu khó tìm, không biết thay thế sửa chữa bằng gì Từ khóa : sò huyết hấp, cách hấp sò huyết, sò huyết hấp bia, sò huyết hấp sả, sò huyết hấp cay kiểu thái

Như vậy cachlam.org đã chia sẻ với bạn bài viết Cách Làm Sò Huyết La Cốt – Cách Làm Sò Huyết Lacoste. Hy vọng bạn đã có được 1 cách làm hay và chúc bạn có được nhiều thành công trong cuộc sống hơn nữa!

Xem thêm các hướng dẫn và mẹo vặt hay: https://cachlam.org/huong-dan

Cách làm thú vị khác
Cách làm món cốm rang tuổi thơ giòn rụm, thơm ngon từ cơm nguội

Cơm nguội còn thừa nhiều quá không biết phải giải quyết và xử lý như thế nào ? Hãy vào Read more

Cách xin lỗi 12 chòm sao vô cùng hiệu quả, hết giận ngay

Bạch Dương (21/3 – 19/4): Bạch Dương rất dễ tức giận nhưng cũng rất mau tha thứ. Vấn đề là Read more

Hướng Dẫn Sử Dụng Bệnh Án Điện Tử Tại Phòng Khám Victoria Healthcare | Bệnh án điện tử

1-        Tạo tài khoản Bệnh án điện tử (Portal) Khi đăng ký khám bệnh tại Phòng khám với địa chỉ Read more

Cách làm bề bề sốt cà chua

Theo dõi Massageishealthy trên Google News Nội dung chính Cách nấu các món ngon từ bề bề, món ngon từ Read more

5 cách làm salad bắp cải trộn mayonnaise, salad trộn dầu giấm, cải tím chua ngọt mayonnaise giảm cân hiệu quả – Chả lụa hai lúa

Những món gỏi trộn được yêu thích là bởi hương vị tươi mát lại còn không quá nhiều dầu mỡ. Nhưng bạn Read more

Công thức nấu món bò hầm sả thịt mềm thơm nức mũi – Digifood

Đổi mới hương vị ẩm thực cho gia đình khiến nhiều chị em băn khoăn chưa biết chọn món nào. Read more

Cách Làm Thịt Bò Ngâm Giấm Chua Ngọt Ngon Đã Miệng Tại Nhà

Thịt bò ngâm giấm là món ngon có nhiều ở miền Trung và các tỉnh phía Bắc. Đây là món Read more

[Món Tết] Cách làm BẮP BÒ NGÂM MẮM CHUA NGỌT – Savoury Days

Sách “Khi bếp vắng lò” Danh mục món mặn Danh mục bánh ngọt Công thức hàng tháng Công thức hàng Read more

Managed by minlamdep.com DMCA.com Protection Status