Cách nấu xôi trắng nước cốt dừa thơm ngon dẻo ngọt cho bữa sáng

Trời dần khởi đầu vào thu, một chút ít se se lạnh vào buổi sáng mà được chiêm ngưỡng và thưởng thức một gói xôi nước cốt dừa nóng dẻo thơm thì còn gì tuyệt vời bằng. Hôm nay, hãy cùng CET vào nhà bếp để có ngay bữa sáng thật tràn ngập nguồn năng lượng nhé.

Xôi trắng nước cốt dừa là một trong số những món xôi ngon tuy có cách làm đơn giản nhưng lại có hương vị thơm ngon hết mực. Từng hạt xôi trắng nòn, mềm dẻo, béo ngậy sẽ mang tới cho người thưởng thức một cảm giác “thèm thuồng” đến khó tả. Sau đây, với cách nấu xôi trắng nước cốt dừa thom ngon dẻo ngọt, cả nhà bạn sẽ chẳng thể nào chối từ một món ngon thế này đâu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị sẵn sàng cho món xôi trắng nước cốt dừa

  • 120 gr gạo nếp ngon
  • 7 cọng lá dứa
  • 150 ml nước cốt dừa
  • 10 gr vừng trắng rang chín
  • 10 gr vừng đen rang chín
  • 2 thìa cafe đường
  • ½ thìa cafe muối

Cách chọn gạo nếp ngon

Xôi trắng nước cốt dừa là một trong số những món xôi ngon tuy có cách làm đơn thuần nhưng lại có mùi vị thơm ngon hết mực. Từng hạt xôi trắng nòn, mềm dẻo, béo ngậy sẽ mang tới cho người chiêm ngưỡng và thưởng thức một cảm xúc “ thèm thuồng ” đến khó tả. Sau đây, với cách nấu xôi trắng nước cốt dừa thom ngon dẻo ngọt, cả nhà bạn sẽ không thể nào chối từ một món ngon thế này đâu.

Để món xôi nước dừa thơm ngon đúng điệu, bạn cần chọn được loại gạo thật ngon nhé.

– Đầu tiên, hình thức gạo nếp không phải là hạt gạo to hay nhỏ mà quan trọng là hạt phải đều nhau, căng bóng, không có hạt gạo màu vàng, không bị gãy hạt, không bị mùn.

– Bạn không nên chọn loại gạo nếp trắng một cách lạ lùng hay bạc bụng chính bới đó là gạo đã được xay xát quá kỹ. Nó đã bị mất đi lớp cám bao quanh hạt gạo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như Protein, canxi và các vitamin nhóm B …

– Tiếp theo là mùi vị gạo nếp. Khi mua gạo nếp, bạn cần cho vài hạt gạo vào miệng và nhai thử. Nếu là hạt gạo ngon sẽ có vị ngọt nhẹ, không có mùi vị gì khác lạ. Gạo nếp dở, kém chất lượng thường không có mùi thơm do gạo để lâu, mừi hương của gạo sẽ bị phân hủy do nhiệt độ của môi trường tự nhiên và bị cọ xát nước trong không khí.

Chọn loại gạo nếp ngon

Chọn loại gạo nếp ngon. ( Ảnh : Sưu tầm )

– Ngửi thử để phân biệt gạo ngon hay dở. Nếu là gạo ngon, gạo sẽ có mùi thơm dễ chịu và thoải mái, nhẹ nhàng.

– Nên chọn gạo nếp ở những shop uy tín, lâu năm hay chỗ mình đã quen mua. Bạn cũng chỉ nên mua lượng gạo vừa đủ dùng vì gạo nếp để lâu sẽ bị nấm mốc, mối mọt không tốt cho sức khỏe thể chất.

Hướng dẫn cụ thể cách nấu xôi trắng nước cốt dừa béo ngậy và thơm nức

– Bước 1 : Trước tiên, để có một nồi xôi nước dừa ngon, bạn hãy chọn mua loại nếp ngon, dẻo nhé. Sau đó, bạn vo sạch gạo nếp với nước sạch rồi ngâm qua đêm hoặc ngâm trong khoảng chừng 5-6 tiếng ban ngày.

– Bước 2 : Sau đó, bạn vo sạch gạo lại một lần nữa, rồi đổ gạo ra rổ cho ráo nước.

– Bước 3 : Bạn rửa sạch 5 cọng lá dứa, lót tổng thể xuống đáy xửng hấp. Tiếp theo, bạn đổ hàng loạt gạo nếp vào xửng hấp, cho nước vào, đậy kín nắp và bật nhà bếp lên, đồ xôi cho chín.

– Bước 4 : Bước tiếp theo trong cách nấu xôi trắng với nước cốt dừa đó là bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng một chiếc nồi nhỏ, cho nước cốt dừa, muối, đường và 2 cọng lá dứa vào trong đó. Bật nhà bếp lên đun sôi, vừa đun bạn vừa khuấy để muối và đường được tan hết. Khi nào nước cốt dừa hơi sánh lại thì tắt nhà bếp, nhặt bỏ lá dứa ra.

– Bước 5 : Khi ăn, bạn lấy xôi trắng đã đồ chín mềm, dẻo thơm ra chén, sau đó bạn rưới một chút ít nước cốt dừa lên bên trên. Sau cùng là rắc hỗn hợp vừng đen và vừng trắng lên nước là xong.

món xôi nước cốt dừa

Thành quả là món xôi nước cốt dừa thơm lừng khó cưỡng ( Ảnh : Sưu tầm )

Như vậy bạn đã hòn thành cách nấu xôi trắng nước cốt dừa dẻo ngọt rồi, bạn chỉ việc chiêm ngưỡng và thưởng thức thành phẩm của mình thôi.

Món xôi trắng nước cốt dừa này bạn nên ăn khi còn nóng thì sẽ dẻo và dậy hương hơn rất nhiều.

Tổng kết

Cách nấu xôi trắng với nước cốt dừa quá đơn thuần và nhanh gọn phải không nào ? Chỉ cần chừng 30 phút thôi là bạn đã có ngay một nồi xôi trắng nước cốt dừa thơm ngon tuyệt vời cho cả nhà rồi đấy. Đừng ngần ngại triển khai ngay món xôi truyền thống lịch sử dân dã này vào bữa sáng nay nhé. Chắc chắn bạn sẽ không phải tuyệt vọng về thành quả cũng mình đâu. Chúc bạn thành công xuất sắc!

Như vậy cachlam.org đã chia sẻ với bạn bài viết Cách nấu xôi trắng nước cốt dừa thơm ngon dẻo ngọt cho bữa sáng. Hy vọng bạn đã có được 1 cách làm hay và chúc bạn có được nhiều thành công trong cuộc sống hơn nữa!

Xem thêm các hướng dẫn và mẹo vặt hay: https://cachlam.org/huong-dan

Cách làm thú vị khác
Cách làm món cốm rang tuổi thơ giòn rụm, thơm ngon từ cơm nguội

Cơm nguội còn thừa nhiều quá không biết phải giải quyết và xử lý như thế nào ? Hãy vào Read more

Cách xin lỗi 12 chòm sao vô cùng hiệu quả, hết giận ngay

Bạch Dương (21/3 – 19/4): Bạch Dương rất dễ tức giận nhưng cũng rất mau tha thứ. Vấn đề là Read more

Hướng Dẫn Sử Dụng Bệnh Án Điện Tử Tại Phòng Khám Victoria Healthcare | Bệnh án điện tử

1-        Tạo tài khoản Bệnh án điện tử (Portal) Khi đăng ký khám bệnh tại Phòng khám với địa chỉ Read more

Cách làm bề bề sốt cà chua

Theo dõi Massageishealthy trên Google News Nội dung chính Cách nấu các món ngon từ bề bề, món ngon từ Read more

5 cách làm salad bắp cải trộn mayonnaise, salad trộn dầu giấm, cải tím chua ngọt mayonnaise giảm cân hiệu quả – Chả lụa hai lúa

Những món gỏi trộn được yêu thích là bởi hương vị tươi mát lại còn không quá nhiều dầu mỡ. Nhưng bạn Read more

Công thức nấu món bò hầm sả thịt mềm thơm nức mũi – Digifood

Đổi mới hương vị ẩm thực cho gia đình khiến nhiều chị em băn khoăn chưa biết chọn món nào. Read more

Cách Làm Thịt Bò Ngâm Giấm Chua Ngọt Ngon Đã Miệng Tại Nhà

Thịt bò ngâm giấm là món ngon có nhiều ở miền Trung và các tỉnh phía Bắc. Đây là món Read more

[Món Tết] Cách làm BẮP BÒ NGÂM MẮM CHUA NGỌT – Savoury Days

Sách “Khi bếp vắng lò” Danh mục món mặn Danh mục bánh ngọt Công thức hàng tháng Công thức hàng Read more

Designed by hangphatcandle.com DMCA.com Protection Status